Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Hãy cho em những lí do để em tin bạn ý, tin vào cuộc tình này

Em là nam, năm nay em đã hơn 17 tuổi. Thực sự thì em không biết nên viết như thế nào nữa, do văn vẻ của em có hạn chế nên em mong anh/chị thông cảm nếu dòng văn của em có lủng củng. Em có thích, thực ra là yêu một bạn hơn em 5 tháng tuổi. Em thì trông già dặn, còn bạn ý thì trông vẫn rất trẻ con. Dĩ nhiên, anh/chị biết là năm nay em đã lớp 12 và em đang chuẩn bị bước vào kì thi đại học. Phải nói là, em luôn luôn suy nghĩ về vấn đề này. “Chuyện tình” bọn em vừa mới được 2 tháng, em thực sự rất muốn chuyện của bọn em kéo dài. Em rất rất yêu bạn ý, em sợ bạn ý tạo cho em 1 cú sốc khi việc thi cử đang chuẩn bị diễn ra.
Bạn ý là một người con gái xinh, rất nhiều người để ý. Đây là 1 trong những lí do mà em luôn luôn lo lắng. Bạn ý không muốn chuyện của bọn em được công khai, em không hiểu là do bạn ý vẫn muốn có nhiều người để ý mình như trước khi bọn em có mối quan hệ này, hay là bạn ý ngại do bản thân của em đi nữa. Em không biết đánh giá mình như thế nào, nhưng mà theo các bạn thì em là một người hòa đồng, nhìn không đến nỗi và luôn hạ thấp mình để tạo trò cười cho người khác. Đi chơi với bạn ý, em rất ngại vì bạn ý xinh mà em trông có vẻ xấu hơn và không hợp.
Nhưng thực sự có gì đó không ổn trong mối quan hệ này
Nhưng thực sự có gì đó không ổn trong mối quan hệ này
Em với bạn gặp nhau ở lớp học thêm Toán. Bạn ý kể là, lúc đầu, bạn ý còn ghét em, đến mức không nhìn mặt. Bây giờ thì đã là người yêu của nhau, em vẫn không tin được bạn ý lại có thể yêu em. Trong lớp học Toán nhỏ bé, chỉ có 3 hàng bàn ghế, em ngồi bàn cuối vì chiều cao và cũng vì em thích thế. Còn bạn ý, ngồi bàn đầu. Em chỉ chịu để ý bạn sau 5 tháng quen, à không, biết nhau. Lúc đầu em cũng có vẻ không thích bạn ý, vì bạn ý tỏ ra thích bóng đá rồi thích chơi game online, em nghĩ đó là giả tạo nhưng không ngờ em để ý bạn ý rồi thích lúc nào không biết.
Em chủ động add friend trên facebook, xin số điện thoại và CHỈ NÓI CHUYỆN BẰNG TIN NHẮN VÀ INBOX, không hề có 1 câu nào bên ngoài. Kéo dài từ trước Giỗ Tổ cho đến 12/8 dương, bạn đã trở thành người yêu em. Em không bỏ được sự nghi ngờ là bạn ý không yêu em thật lòng, bạn ý chỉ yêu chơi thôi. Tất nhiên, có những cử chỉ thân mật như nói chuyện, bạn ý ôm em trong lúc đèo đi chơi, dựa vào lòng em lúc xem phim. Nhưng thực sự có gì đó không ổn trong mối quan hệ này, em nghĩ thế.
Bạn ý nói là bạn ý chưa từng yêu ai quá 3 tháng cả, em rất sợ điều này, bạn ý nói chuyện với em rất hợp. Trước đấy, 1 cuộc tình của em kéo dài 10 tháng mà em vẫn thấy rằng, em yêu người yêu em bây giờ hơn rất nhiều, chứ nói gì đến 3 tháng của bạn ý.
Bạn ý đòi biết về quá khứ của em, em đã kể, nhưng khi em muốn biết về quá khứ của bạn, bạn ý nói là “Gấp gáp quá, em quên rồi” – một lí do từ chối ngớ ngẩn! Đến bây giờ em còn chưa hiểu hết con người của bạn ấy.
Em chỉ muốn nói là rất đau khổ nếu bạn ý buông em ra vì bạn có kể là: “Em đang cũng nói chuyện với nhiều người đấy nhưng mà em cứng lắm”. Chỉ sợ có một ai đó hơn em làm cho bạn ấy xao xuyến, em mất đi người con gái tuyệt vời nhất.
Em có khi còn chưa biết chớp thời cơ khi yêu, em muốn thể hiện tình cảm bằng 1 nụ hôn, nhưng bạn ý bảo: “6 tháng!”. Em chịu thôi. Mỗi lần em nhắn tin thể hiện tình cảm thì bạn ý nói em sến sẩm, dù chỉ muốn bạn ý biết em yêu bạn ý hơn tất cả những gì em đang có…
Mong anh chị khuyên bảo em cho em bớt nghĩ ngợi, cho em những lí do để em tin bạn ý, tin vào cuộc tình này. Em cám ơn anh/chị rất rất nhiều ạ!