Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Ông chủ Facebook chỉ làm việc 50-60 tiếng mỗi tuần

(Techz.vn) Với sứ mệnh vận hành bộ máy Facebook và phục vụ hàng tỷ người trên thế giới, bạn nghĩ Mark Zuckerberg sẽ phân bố thời gian của mình như thế nào?

Ông chủ Facebook thường làm việc khoảng 50-60 tiếng mỗi tuần, tức trung bình 8 tiếng mỗi ngày trong suốt cả 7 ngày. Đây là con số không ít, nhưng cũng không quá nhiều so với thời gian làm việc của người dân Mỹ. Nhân viên văn phòng ở đây thường làm việc 35-40 tiếng/ tuần, trong khi đó những nghề nghiệp khác, chẳng hạn như lái xe taxi Uber phải làm việc tới hơn 80 tiếng/tuần.
“Tôi dành khá nhiều thời gian của mình cho việc đọc sách cũng như nghĩ về những thứ mình đã làm. Nếu tính thời gian ở văn phòng thì tôi dành khoảng 50-60 tiếng mỗi tuần. Nhưng nếu tính đến toàn bộ thời gian tôi dành nhiệm vụ của mình, thì đó là cả cuộc đời”, Mark chia sẻ.
Ông chủ Facebook chỉ làm việc 50-60 tiếng mỗi tuần
Trên thực tế, ngoài thời gian làm việc trong văn phòng, vị tỷ phú trẻ tuổi này cũng dành nhiều thời gian cho các cuộc gặp gỡ, hội thảo bên ngoài. Và theo anh, toàn bộ việc này là nhằm phục vụ cho sứ mệnh “kết nối thế giới” và phục vụ cộng đồng được tốt hơn.

Vấn đề trên được chính CEO Facebook trả lời trên trang Facebook cá nhân của mình. Sáng sớm nay, anh đã dành 1 giờ đồng hồ tại đây để những người quan tâm có dịp hỏi đáp một cách cởi mở. Tuy nhiên số lượng câu hỏi là quá lớn so với thời gian cho phép, vị tỷ phú trẻ chỉ kịp trả lời một vài câu hỏi tiêu biểu, trong đó có câu hỏi của tỷ phú Richard Branson và ca sỹ Shakira về một vài vấn đề liên quan đến dự án Internet.org.